A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TPHCM: Tôn vinh Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu năm 2018

GD&TĐ - Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM vừa tổ chức chương trình Kỷ niệm 14 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và Tôn vinh Doanh nhân và Doanh nghiệp TPHCM tiêu biểu năm 2018.

Tham dự sự kiện có 99 doanh nghiệp và 100 doanh nhân tiêu biểu được vinh danh.

Tại Lễ Tôn vinh, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Nghị quyết 10-NQ/TW ngày 3 tháng 6 năm 2017 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Hội nghị đã khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế, được phát triển ở tất cả các ngành, lĩnh vực mà pháp luật không cấm, phát huy phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa...

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, cho biết đến nay thành phố đã có hơn 361.000 doanh nghiệp trong hệ thống đăng ký hoạt động và hơn 250.000 cơ sở kinh doanh cá thể đang kinh doanh, đóng góp mỗi năm trên 250.000 tỷ đồng doanh thu, gần 20.000 tỷ đồng cho ngân sách thành phố, tham gia hoạt động an sinh xã hội trên 500 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho  trên 130.000 người lao động.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định với vai trò lãnh đạo của Thành ủy, trách nhiệm quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân thành phố, thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp...

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng thông báo về việc kể từ tháng 11 năm 2018 trở đi, cứ mỗi quý một lần, lãnh đạo TPHCM sẽ tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp và nhà khoa học tiêu biểu trong từng lĩnh vực. Trong ba tháng cuối năm 2018, Bí thư Thành ủy TPHCM đề xuất mỗi cơ quan quản lý nhà nước phải có một sáng kiến cải cách hành chính để giúp cho người dân và doanh nghiệp.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết